Beyond the Cutting Edge of Automatic Detection of Drawing Revisions

Last updated: 17 ต.ค. 2565  |  344 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Beyond the Cutting Edge of Automatic Detection of Drawing Revisions

Beyond the Cutting Edge of Automatic Detection of Drawing Revisions
By Akary Tun Thein


        จากอดีตถึงปัจจุบัน กระบวนการงานออกแบบในอุตสาหกรรมก่อสร้างมีการพัฒนามาโดยตลอด การใช้งานก็ซับซ้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการก่อสร้างจึงได้มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้การบริหารจัดการงานก่อสร้างโครงการมีประสิทธิภาพและทันสมัยมากขึ้นอยู่เสมอ

        เทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลบนระบบ Cloud เป็นเครื่องมือหนึ่งที่วงการก่อสร้างนิยมใช้เพื่อจัดเก็บข้อมูลดิจิทัล แทนการเก็บเอกสารเป็น hard copy แบบเดิมที่ต้องใช้พื้นที่มหาศาลเพื่อจัดเก็บข้อมูลแบบในการก่อสร้างหรือ drawing จำนวนมาก ระบบ Cloud ยังมีส่วนช่วยลดต้นทุนการขนส่งข้อมูลไปยังผู้เกี่ยวข้องหรือ stakeholder หลายฝ่ายในแต่ละโครงการเพื่อขออนุมัติตามขั้นตอนต่าง ๆ ระหว่างดำเนินโครงการก่อสร้างด้วย

        การค้นหาเอกสารมากมายบนระบบ Cloud ดังกล่าวโดยเฉพาะอย่างยิ่งแบบในการก่อสร้างที่แต่ละฉบับต้องผ่านการแก้ไขหลายครั้ง อาจยุ่งยากซับซ้อนจนสร้างปัญหาให้ผู้ใช้งาน หรือ user ที่ไม่ชำนาญการใช้เทคโนโลยีได้ แต่ด้วยระบบที่ทันสมัยของ Procore Platform ผู้ใช้งานจะสามารถค้นหาแบบที่ต้องการได้โดยอัตโนมัติ ทำให้ stakeholder ต่างๆ ในโครงการ ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนเจ้าของโครงการ ตลอดจน QS และ inspector สามารถค้นหาแบบแก้ไข revision ล่าสุดได้อย่างรวดเร็ว และนำไปใช้ได้อย่างง่ายดาย จึงทั้งช่วยลดเวลาในการค้นหาแบบ และช่วยป้องกันความผิดพลาดที่เกิดจากผู้ปฏิบัติงาน เช่นนำแบบ revision ที่ไม่ใช่ฉบับล่าสุดไปใช้งาน

        เทคโนโลยีระบบอัจฉริยะนี้จึงช่วยให้ผู้ใช้งานต่างๆ ทำงานร่วมกันได้สะดวก ราบรื่นขึ้น ไม่ว่าใครก็ตามที่ต้องนำแบบแก้ไขฉบับล่าสุดไปใช้สามารถมั่นใจได้ว่านำแบบที่ถูกต้องไปใช้งาน ประสิทธิภาพที่ดีมากกว่านั้นคือ เมื่อระบบนี้ค้นหาแล้วเจอแบบที่ซ้ำกัน จะแจ้งเตือนทันที เพื่อไม่ให้ผู้ใช้งาน upload ไฟล์ซ้ำ จึงป้องกันความสับสนได้อย่างดี อีกทั้งช่วยประหยัดเวลา ไม่ต้องคอยตรวจสอบ หรือทำงานซ้ำ ขจัดโอกาสที่จะเกิดปัญหาในทีม ที่สำคัญ ระบบจะแสดงให้เห็นความเชื่อมโยงระหว่างแบบแต่ละฉบับได้อย่างชัดเจน จึงพิจารณาแบบได้อย่างง่ายดาย

        หากท่านสนใจหรือมีข้อสงสัยใดๆ ในผลิตภัณฑ์ และบริการของ Procore หรือต้องการคำปรึกษาด้านการบริหารจัดการโครงการก่อสร้าง สามารถติดต่อบริษัท พรอพเพอร์ติสท์ จำกัด หรือ ส่ง email มาที่ akary@propertist.co.th ได้ตลอดเวลา


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้